Beckhoff CX9000: Embedded PC

Mã đặt hàng: CX9000-1001

Nhà sản xuất: Beckhoff



Bộ điều khiển Ethernet CX90x0


Với bộ điều khiển Ethernet CX9000, Beckhoff giới thiệu một phần mở rộng khác của dòng điều khiển nhúng loại CX. CX90x0 là một bộ điều khiển PLC và chuyển động nhỏ gọn, hiệu suất cao và có giá thành hợp lý dành cho việc gắn trên thanh DIN 30 mm. Trong thế giới điều khiển của Beckhoff, nó được đặt ở vị trí giữa loạt Bus Terminal Controller BX và Embedded PC CX1000. Điểm nổi bật chính của thiết bị này là CPU Intel® IXP420 với công nghệ XScale® hoạt động ở tốc độ 266 MHz hoặc 533 MHz tiết kiệm năng lượng chạy dưới hệ điều hành Microsoft Windows CE. Do đó, nó cung cấp khả năng tính toán đủ cho các nhiệm vụ tự động phức tạp. CX90x0 không cần phương tiện lưu trữ bên ngoài - thiết bị khởi động hệ điều hành từ bộ nhớ flash nội bộ. Do tiêu thụ điện năng thấp, không cần quạt trong khoảng hoạt động được chỉ định. CX90x0 do đó không yêu cầu các thành phần quay. Như thường lệ cho dòng CX, thiết bị có thiết kế cơ khí modular. Trong cấu hình cơ bản, thiết bị nhỏ gọn chỉ có kích thước 58 x 100 x 91 mm.


EtherCAT là hệ thống I/O nhanh / K-Bus là hệ thống I/O thay thế


CX90x0 có hai phiên bản: với K-bus để kết nối trực tiếp với Bus Terminals và phiên bản E-bus để kết nối trực tiếp với EtherCAT Terminals. Trong cấu hình cơ bản, có hai cổng RJ45 được kết nối nội bộ với một công tắc tích hợp làm giao diện. Điều này giúp việc kết nối nhiều CX90x0 trong một dạng liên kết dạng dây trở nên đơn giản hơn. Không cần phần cứng chuyển mạch riêng biệt. Hai cổng Ethernet có thể truy cập từ bên ngoài là độc lập với giao diện EtherCAT, được phục vụ bởi một MAC thứ hai (controller truy cập phương tiện) được cung cấp bởi CPU.


Mô-đun cơ bản và Giao diện Hệ thống


Giao diện bổ sung có thể được thêm vào theo yêu cầu từ xưởng sản xuất: Màn hình hiển thị có thể được thực hiện bằng thiết bị CX90x0-N001, tức là một mô-đun kết hợp DVI/VGA + 2 x USB 2.0. Sự kết hợp của DVI và USB cho phép sử dụng tất cả các loại Beckhoff Control Panel với giao diện DVI/USB. Chức năng cảm ứng được kết nối qua USB. Ngoài ra, có thể cấu hình hai mô-đun RS232 hoặc hai mô-đun RS422/RS485 như COM1 và COM2. Tất cả các giao diện nối tiếp đều có cách ly quang học. Lưu trữ dạng thẻ Compact Flash có thể được sử dụng thông qua mô-đun CX90x0-A000, cung cấp khả năng lưu trữ vật lý trong khoảng vài gigabyte.


SPS, Motion Control và Hiển thị


Giống như tất cả các bộ điều khiển của Beckhoff, TwinCAT được sử dụng để lập trình CX90x0 như một thiết bị tự động hóa. Thiết bị chứa môi trường thời gian chạy cho PLC và Motion Control. Một trong hai giao diện Ethernet được sử dụng như giao diện lập trình.


Phần mềm


Microsoft Windows CE cho phép tạo chương trình người dùng đồ họa đầy đủ, có khả năng đáp ứng các mong đợi cao nhờ chip đồ họa tích hợp trong CX90x0.


Tóm lại, CX90x0 là một bộ điều khiển Ethernet nhỏ gọn, kết hợp với EtherCAT I/O cho phép các chu kỳ kiểm soát I/O rất nhanh. Windows CE và TwinCAT CE là kiến trúc phần mềm mạnh mẽ cho bộ điều khiển này.

Hệ thống các PC/PLC hãng Beckhoff:


Hệ thống các module/IO mạng EtherCAT của Beckhoff:

Xem thêm: